Pixologic ZBrush (ซอฟต์แวร์ประติมากรรมทางเทคนิค 3D / 2.5D) 2021.6.4 ซอฟต์แวร์ประติมากรรมทางเทคนิค 3D / 2.5D Pixologic ZBrush (ซอฟต์แวร์ประติมากรรมทางเทคนิค 3D / 2.5D) 2021.6.4

image

ZBrush คือเครื่องมือการแกะสลักดิจิทัลที่สร้างแบบจำลอง 3D/2.5Dเท็กซ์เจอร์ และลงสี โดยใช้เทคโนโลยี "pixol" ที่เป็นเอกสิทธิ์ (ดูด้านล่าง) ซึ่งจัดเก็บข้อมูลแสง สี วัสดุ ทิศทาง และความลึกสำหรับจุดที่ประกอบเป็นวัตถุทั้งหมดบนหน้าจอ ความแตกต่างหลักระหว่าง ZBrush และแพ็คเกจการสร้างแบบจำลองแบบดั้งเดิมก็คือ มันคล้ายกับการแกะสลักแบบดั้งเดิมมากกว่า

ZBrush ใช้สำหรับสร้างโมเดล "ความละเอียดสูง" (สามารถเข้าถึงรูปหลายเหลี่ยมได้ 40+ ล้าน) สำหรับใช้ในภาพยนตร์ เกม และแอนิเมชั่น โดยบริษัทต่างๆ ตั้งแต่ ILM และ Weta Digital ไปจนถึง Epic Games และ Electronic Arts ZBrush ใช้ระดับความละเอียดแบบไดนามิกเพื่อให้ประติมากรทำการเปลี่ยนแปลงแบบจำลองทั่วโลกหรือในระดับท้องถิ่น ZBrush เป็นที่รู้จักมากที่สุดเนื่องจากสามารถแกะสลักรายละเอียดความถี่ปานกลางถึงสูงซึ่งถูกทาสีแบบดั้งเดิมในแผนที่แบบกระแทก

รายละเอียดตาข่ายที่เป็นผลลัพธ์สามารถส่งออกเป็นแผนที่ปกติเพื่อใช้กับรุ่นโพลีต่ำของรุ่นเดียวกันนั้นได้ พวกมันยังสามารถส่งออกเป็น displacement map ได้ แม้ว่าในกรณีนั้น เวอร์ชันโพลีที่ต่ำกว่านั้นมักต้องการความละเอียดมากกว่า หรือเมื่อสร้างเสร็จแล้ว โมเดล 3 มิติสามารถฉายบนพื้นหลังได้ กลายเป็นภาพ 2.5 มิติ (ซึ่งสามารถใช้เอฟเฟกต์เพิ่มเติมได้) จากนั้นงานสามารถเริ่มต้นกับโมเดล 3 มิติอื่นซึ่งสามารถใช้ในฉากเดียวกันได้ ฟีเจอร์นี้ช่วยให้ผู้ใช้ทำงานในฉากที่ซับซ้อนได้โดยไม่ต้องใช้ตัวประมวลผลที่หนักหน่วง

ภาพรวมของฟีเจอร์ Pixologic ZBrush 2020

  • ตัวเลือกยืดหยุ่นสำหรับโหมด Curve
  • ตัวเลือกของเหลวสำหรับโหมด Curve
  • การทำสำเนาตาข่าย Gizmo ที่เท่าเทียมกัน
  • จำขนาดการวาด
  • จำโหมดไดนามิกสำหรับขนาดการวาด
  • เรขาคณิตเทสซิเมท
  • PolyGroup ใหม่ตามอัลกอริทึม Normals
  • เพิ่มตัวเลือก Draw Transformation Border เพื่อซ่อนเส้นขอบการแปลง
  • เพิ่มความจุขนาดไฟล์นำเข้า OBJ
  • ขนาดผลงานที่เพิ่มขึ้นสำหรับ 3D Print Hub
  • แปรง Snake Hook ใหม่สำหรับ Scultpris Pro
  • ตัวเลือกในการบันทึกวัสดุเริ่มต้นเริ่มต้น
  • บันทึกด่วนสามารถบันทึกลงในฮาร์ดไดรฟ์ใดก็ได้
  • การเปิดใช้งานและการจัดการใบอนุญาตใหม่พร้อมการสนับสนุนการเข้าสู่ระบบที่ไม่ซ้ำ
  • สร้าง Displacement Maps จากระดับย่อยสูงสุดหากมีระดับเรขาคณิต HD
  • OBJ Import จะไม่ยอมรับข้อมูล Color Vertex
  • พรีเซ็ตที่เพิ่มไปยัง Decimation Master

ข้อมูลจำเพาะที่แนะนำเป็นอย่างยิ่ง:

- ระบบปฏิบัติการ: Windows Vista รุ่น 64 บิตหรือใหม่กว่า

- CPU: เทคโนโลยี Intel i5/i7/Xeon หรือ AMD เทียบเท่า

- RAM: ต้องใช้ 8 GB สำหรับการทำงานกับรุ่นโพลีหลายล้านรุ่น (แนะนำให้ใช้ 16+ GB)

- HDD: พื้นที่ว่างในฮาร์ดไดรฟ์ 100 GB สำหรับ ZBrush และดิสก์เริ่มต้น (ขอแนะนำให้ใช้ไดรฟ์ SSD)

- แท็บเล็ตปากกา: เข้ากันได้กับ Wacom หรือ Wacom (WinTab API)

- จอภาพ: ความละเอียดจอภาพ 1920x1080 หรือสูงกว่าด้วยสีแบบ 32 บิต

- การ์ดแสดงผล: การ์ดส่วนใหญ่ที่ผลิตในปี 2008 หรือใหม่กว่า ต้องรองรับ OpenGL 3.3 ขึ้นไป

  • โหวตให้คะแนน:
    12345
    51 Rated
  • ระบบปฏิบัติการ (OS):
  • ประเภทใบอนุญาต: ฟรี
  • อัพเดทล่าสุด: 24 เม.ย. 2021
  • สำนักพิมพ์: Pixologic
  • ขนาดไฟล์: 1.6 Gb
  • ดาวน์โหลด: 0
กระทู้สุ่ม:
ความคิดเห็น:
ซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวข้อง
  • Sweet Home 3Dซอฟต์แวร์การออกแบบภายในแบบ 3D Sweet Home 3D
  • Quantum GISสร้างแม็พหรือแก้ไขแม็พที่มีอยู่ Quantum GIS
  • Garden Plannerออกแบบสวนในฝันของคุณ Garden Planner
  • CSI SAP2000 Ultimateมาตรฐานและการออกแบบสำหรับการวิเคราะห์โครงสร้าง CSI SAP2000 Ultimate
  • CIMCO Editเอดิเตอร์ CNC แบบมืออาชีพและแบบเต็ม CIMCO Edit
  • Autodesk Mayaการทำโมเดล, แอนิเมชัน, ซอฟต์แวร์ VFX Autodesk Maya
  • Aescripts AfterCodecsการเรนเดอร์วิดีโอแบบเร็วและคุณภาพสูง Aescripts AfterCodecs
  • 3DCoatซอฟต์แวร์การทำข้อความโมเดลสามมิติ 3DCoat